Có nên che giàn nóng điều hòa máy lạnh?

Như chúng ta đã biết giàn nóng điều hòa máy lạnh thường được lắp đặt ở môi trường bên ngoài để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên, liệu thiết kế của cục nóng có chịu được sự biến đổi khắc nghiệt của thời tiết và các tác nhân ngoại cảnh khác khi đặt ngoài trời. Việc che đậy giàn nóng có thật sự tốt cho thiết bị hay sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy lạnh. Đây đang là vấn đề của nhiều người dùng điều hòa máy lạnh tại thành phố Nha Trang quan tâm. Vậy việc che điều hòa, máy lạnh khi lắp ngoài trời như vậy là đúng hay sai? Lắp đặt phải như thế nào thì mới an toàn cho giàn nóng của máy lạnh điều hòa? Chúng ta hay cùng Công ty TNHH Điện Lạnh Hòa Tam Phát tìm hiểu nhé. 

Giàn nóng của điều hòa máy lạnh được lắp ở vị trí phù hợp.

Giàn nóng thông qua hoạt động của hệ thống ống đồng sẽ là nơi trả nhiệt ra ngoài môi trường từ giàn lạnh. Nói đơn giản là, giàn nóng là nơi mà những hơi nóng trong phòng bạn được mang ra ngoài môi trường. Cấu tạo của giàn nóng có phần phức tạp hơn vì đa phần công việc của hệ thống điều hòa sẽ do giàn nóng đảm nhiệm vì thế nó thường được đặt bên ngoài ở những vị trí thông thoáng và đảm bảo có được sự che chắn bảo vệ.
 
Khoảng cách tối đa giữa giàn nóng và giàn lạnh (khoảng cách giữa giàn nóng và giàn lạnh điều hòa) thông thường nên là 15m cho máy có công suất từ 9000 – 12000 BTU, còn khoảng cách tối thiểu giữa 2 dàn là 3m để máy có thể hoạt động tốt nhất.
Khoảng cách độ cao giữa 2 giàn càng gần càng tốt, chênh lệch độ cao không quá 0.5m. Giàn nóng điều hòa đặt cao hơn giàn lạnh là không tốt cho hoạt động của thiết bị.
 
Ngoài ra giàn nóng điều hòa nên lắp đặt cách tường ít nhất 10cm, đặt làm sao để hướng gió thổi vuông góc với quạt của dàn nóng, tránh trường hợp đặt quạt ở nơi có gió thổi thẳng trực tiếp. Bạn cũng nên chọn vị trí để dễ dàng vệ sinh – bảo dưỡng để máy hoạt động hiệu quả và bền lâu hơn.
 

Có nên che giàn nóng của điều hòa máy lạnh?

Giàn nóng điều hòa máy lạnh thường được lắp đặt ở môi trường bên ngoài để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên việc lắp giàn nóng ở ngoài trời không chỉ lo ngại về vấn đề thời tiết mà còn dễ bị lá cây hoặc các loại côn trùng vướng vào nhưng không ra được. Lâu ngày dẫn đến tình trạng hư hỏng giàn nóng.
 
Vốn được thiết kế để lắp đặt bên ngoài nên bản thân giàn nóng có khả năng thích nghi với các điều kiện từ môi trường xung quanh. Tuy nhiệt, thời tiết thất thường với chuỗi ngày nóng kéo dài, mưa gió thất thường cùng với việc không được vệ sinh bảo dưỡng sẽ làm giàn nóng nhanh xuống cấp, hạn chế hoạt động.
 
Do đó, các chuyên viên kỹ thuật luôn khuyến cáo người dùng nên lắp đặt giàn nóng của máy lạnh ở nơi khô ráo thoáng mát, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp bắt buộc phải lắp đặt giàn nóng ngoài trời bạn nên che giàn nóng đúng cách để hạn chế tối đa những rủi ro khi sử dụng.

Che giàn nóng của điều hòa máy lạnh như nào mới đúng chuẩn?

Giàn nóng của điều hòa máy lạnh cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến lượng tiêu thụ điện năng của gia đình. Vì vậy bảo quản giàn nóng như thế nào là một vấn đề bạn cần hết sức chú trọng.
 
Tuyệt đối không được dùng bất cứ thứ gì che đậy kín giàn nóng, chỉ có thể làm mái che chắn hạn chế nắng mưa tạt vào. Vì giàn nóng có nhiệm vụ tỏa nhiệt ra môi trường việc che đậy quá kín dễ làm hỏng các bộ phận của thiết bị. Mái che dàn nóng bạn có thể tự làm tại nhà hoặc liên hệ với Công Ty TNHH Điện Lạnh Hòa Tam Phát – một đơn vị thi công uy tín thiết kế “mái nhà” cho cục nóng của gia đình bạn tại thành phố Nha Trang.
 
 Lắp đặt nên tìm nơi thông thoáng, gió tốt. Không nên chọn chỗ quá kín để tránh cục nóng bị bí không xả hơi ra được. Tránh những nơi gió thổi trực tiếp. Vì nó sẽ gây ra một lực ép rất lớn làm hao điện. Cần chọn nơi gió thổi ngang qua. Vuông góc với hướng quạt là tốt nhất. Vì khi đó, gió sẽ thổi nhiệt độ đi. Giúp nó tản nhiệt nhanh hơn và ít tốn điện hơn.
 
Như vậy, thông qua bài viết này, chúng ta đã hiểu được việc có nên che giàn nóng của điều hòa máy lạnh. Qua đây, nếu bạn có nhu cầu lắp đặt hay làm “nhà” cho giàn nóng nhà mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi Công ty TNHH Điện Lạnh Hòa Tam Phát để được phục vụ chu đáo nhất. 
 
Top từ khóa tìm kiếm

Thu mua đồ cũ Nha Trang | Thi công lắp đặt cơ điện lạnh | lắp đặt điều hòa máy lạnh | lắp đặt máy giặt | sửa chữa điều hòa máy lạnh | sửa chữa máy giặt | bảo trì vệ sinh điều hòa máy lạnh | bảo trì vệ sinh máy giặt | Báo giá lắp đặt máy lạnh điều hòa | Báo giá vệ sinh máy giặt | Mua bán máy lạnh cũ Nha Trang

Copyright @ 2021 dienlanhhoatamphat.vn | All Rights Reserved.