Hướng dẫn giặt quần áo bằng máy giặt đúng cách

Máy giặt là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại ngay nay, nó giúp bạn tiết kiệm được thời gian giặt và giũ mà quần áo sau khi giặt lại được giặt sạch sẽ hơn so với việc bạn giặt bằng tay, vậy làm thế nào để chiếc máy giặt có thể làm theo yêu cầu của bạn. Hãy cùng chúng tôi- Công ty TNHH Điện Lạnh Hòa Tam Phát mẹo giặt quần áo bằng máy giặt đúng cách để quần áo sạch sẽ và hiệu quả nhất . 
 

1. Đọc kỹ mác hướng dẫn giặt tẩy trên quần áo 

 
Các loại quần áo khác nhau đều được làm từ các chất liệu vải khác nhau vì vậy nhà sản xuất sẽ kèm theo mác quần áo. Các thông tin trên phần mác sẽ cung cấp cho bạn chính xác về cách giặt quần áo đúng cách.
 
Các ký hiệu thường thấy trên mác quần áo
 
Điều này có thể giúp bạn lựa chọn chế độ giặt phù hợp với từng loại quần áo từ đó có thể bảo vệ được độ bền cũng như màu sắc của quần áo.
 

2. Phân loại đồ trước khi giặt 

Bạn nên chia đồ giặt giũ thành các phần khác nhau và không được trộn lẫn vào nhau khi giặt như: Đồ trắng, đồ tối màu (đen, nâu, xanh đậm,...), sáng màu, nhạt màu, đồ mỏng dễ hư tổn,...
Các loại vải khác nhau cũng nên tách riêng ra khi giặt như: Vải len, Cotton, vải tổng hợp,...
Quần áo mới mua không nên giặt chung với quần áo cũ, bạn nên giặt quần áo mới 2-3 lần để màu tạp chất được loại bỏ hẳn trước khi giặt cùng với quần áo cũ.

3. Sử dụng dung dịch muối hoặc giấm đối với đồ jaen hoặc quần áo sẫm màu 

Đổ nước lạnh vào chậu và nửa cốc muối hoặc giấm. Ngâm đồ jean và quần áo sẫm màu vào khoảng một giờ để màu luôn được bền.

4. Lộn ngược quần áo trước khi giặt và khi phơi 

Khi giặt, quần áo sẽ bị chà xát, va chạm với nhau cũng như va vào thành máy giặt. Điều này dễ làm quần áo bị xước hoặc rách. Vậy nên bạn nên lộn ngược đồ trước khi giặt để bảo vệ mặt ngoài của quần áo.
Tương tự, khi phơi quần áo sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Lộn ngược quần áo để mặt trong tiếp xúc với ánh nắng, bảo vệ mặt ngoài quần áo không bị phai màu.

5. Giặt với nước lạnh 

Viêc sử dụng nước nóng khi giặt giúp quần áo diệt các loại vi khuẩn, nấm mốc,... Tuy nhiên giặt bằng nước nóng quá nhiều sẽ khiến màu trên quần áo nhanh bị trôi đi cũng như rất dễ bị giãn ra ảnh hưởng đến chất lượng quần áo. Vì vậy bạn nên giặt sử dụng nước lạnh khi giặt để bảo vệ quần áo.

6. Quần áo sau khi giặt nên phơi ngay 

Quần áo để lâu sau khi giặt khiến nấm mốc dễ sinh sôi, ẩm ướt khiến màu dễ bị phai và dễ bị trộn lẫn màu sắc với nhau. Bạn nên phơi ngay sau khi giặt để hạn chế phai màu.

7. Sử dụng máy giặt lồng đôi hoặc máy giặt có công nghệ tiên tiến 

Máy giặt ngày nay có các công nghệ hiện đại giúp việc giặt giũ của bạn thêm dễ dàng hơn.
Máy giặt lồng đôi giúp bạn phân chia các loại quần áo khi giặt, không còn lo vấn đề quần áo bị lem màu.

8. Không cho quá nhiều xà phòng khi giặt 

Hầu hết máy giặt được thiết kế với các loại bột giặt, nước giặt dùng riêng nhưng dù bạn dùng loại bột giặt nào thì cũng nên sử dụng đúng liền lượng, không cho quá nhiều quần áo cũng như bột giặt gây đầy ứ, nhiều bọt, làm trào nước hoặc xà phòng ra ngoài. Hơn nữa việc cho nhiều cho quá nhiều bột giặt cũng làm máy quá ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

9. Nên điều chỉnh máy giặt với lượng quần áo phù hợp 

Cần điều chỉnh lượng nước nếu quần áo đầy thùng hoặc bẩn. Hãy bật chế độ xả thường hay xả tràn để quần áo sạch hơn. Nếu quần áo bẩn bạn có thể tăng lượt xả lên hoặc tăng thời gian giặt để quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho. 

10. Nên phươi quần áo dưới ánh mặt trời 

Điều quan trọng nhất là bạn nên phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời để đảm bảo quần áo luôn thơm tho, sạch sẽ.
Phơi quần áo dưới ánh nắng cũng làm cho vi khuẩn không thể tấn công. Cũng như mọi loại nấm mốc không thể xâm nhập được. Điều này giúp bảo vệ an toàn cho làn da của cả gia đình nhất là trẻ nhỏ. Quần áo tiếp xúc trực tiếp với da nên cần đảm bảo sạch thơm để làn da luôn khỏe mạnh. 
 
Trên đây là những mẹo giặt quần áo đúng cách. Nếu có bất cứ trục trặc nào của máy thì vui lòng liên hệ với chúng tôi- Công Ty TNHH Điện Lạnh Hòa Tam Phát để được phục vụ chu đáo nhất.
 
Top từ khóa tìm kiếm

Thu mua đồ cũ Nha Trang | Thi công lắp đặt cơ điện lạnh | lắp đặt điều hòa máy lạnh | lắp đặt máy giặt | sửa chữa điều hòa máy lạnh | sửa chữa máy giặt | bảo trì vệ sinh điều hòa máy lạnh | bảo trì vệ sinh máy giặt | Báo giá lắp đặt máy lạnh điều hòa | Báo giá vệ sinh máy giặt | Mua bán máy lạnh cũ Nha Trang

Copyright @ 2021 dienlanhhoatamphat.vn | All Rights Reserved.