Lắp điều hòa ở vị trí nào là đúng

Khi lắp đặt điều hòa, máy lạnh bạn cần phải lựa chọn vị trí lắp đặt điều hòa thích hợp với cấu trúc của căn phòng, ngoài việc giúp cho điều hòa hoạt động hiệu quả hơn thì lựa chọn vị trí lắp đặt điều hòa thích hợp còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện mỗi tháng. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà chúng tôi - Công ty TNHH Điện Lạnh Hòa Tam Phát muốn chia sẻ giúp bạn lựa chọn vị trí để gắn điều hòa phù hợp.

1. Chọn vị trí lắp đặt dàn lạnh 

Để không khí lạnh từ điều hòa có thể được phân phối đều khắp phòng thì bạn cần chọn vị trí lắp đặt dàn lạnh sao cho hợp lý nhất, không để bị các đồ nội thất cản trở việc lưu thông gió. Dàn lạnh thường được lắp đặt ở độ cao cách nền nhà khoảng 3m là tốt nhất.
Với những căn nhà xây mới muốn đặt sẵn lỗ để lắp điều hòa, máy lạnh thì nên để lỗ có đường kính khoảng 50mm và cách trần ít nhất 30cm. Đặt lỗ cách tâm máy về phía bên phải vào khoảng từ 28 - 35 cm (đối với máy có công suất 9.000 - 12.000 BTU). Nên để lỗ dốc ra ngoài để tránh nước mưa chảy ngược vào trong nhà. Dây điện chờ cũng nên để cạnh lỗ để thuận tiện cho lắp đặt và thẩm mỹ. Nên chọn dây nguồn tiết diện 4mm. Với trường hợp chôn ống sẵn trong tường khi xây nhà mới thì nên chọn loại ống có đường kính khoảng 6,1 - 7,1mm, chôn xong nhớ bịt kín 2 đầu ống.
Khi lắp đặt dàn lạnh, bạn cũng nên lưu ý sao cho việc vệ sinh sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa tại nhà được thuận tiện. Tránh lắp dàn lạnh phía trên hoặc gần kề những thiết bị điện tử đắt tiền hoặc có thể gây nhiễu cho tín hiệu điều khiển.

2. Chọn vị trí lắp đặt dàn nóng 

Trong khi dàn lạnh được lắp đặt trong nhà thì dàn nóng được lắp đặt bên ngoài phòng để thổi hơi nóng ra. Việc lựa chọn được vị trí lắp đặt dàn nóng không hề đơn giản vì vị trí dàn nóng vừa có ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng điều hòa, vừa ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ của căn nhà, đồng thời lại quyết định liệu có hỗ trợ tốt cho việc vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa khi gặp sự cố bất thường hay không. Trên thực tế, nhiều người do không tính toán trước nên gặp rất nhiều khó khăn khi chọn vị trí lắp dàn nóng. Khi lắp đặt dàn nóng, bạn cần lưu ý lựa chọn vị trí phù hợp sao cho:
Vị trí lắp đặt dàn nóng phải đảm bảo khoảng cách và chênh lệch độ cao giữa dàn nóng và dàn lạnh nằm trong giới hạn cho phép để nâng cao hiệu suất hoạt động của điều hòa, máy lạnh.
Dàn nóng phải được bố trí ở vị trí thông thoáng, dễ tản nhiệt vì nhiệt độ môi trường tại khu vực dàn nóng càng thấp thì hiệu suất máy càng cao.
Dàn nóng nên được bố trí ở vị trí dễ bảo trì, sửa chữa, đồng thời không được phủ kín dàn nóng để đảm bảo tản nhiệt một cách tốt nhất.
Không để vật cản trước dàn nóng.
 

3. Lựa chọn vị trí thoát nước 

Do chưa có hiểu biết kỹ càng về điều hòa, máy lạnh nên nhiều người sử dụng không mấy quan tâm tới vấn đề thoát nước của thiết bị làm mát, sưởi ấm này.
Khi không khí được làm lạnh tại dàn lạnh thì hơi nước ngưng tụ và hóa lỏng tại dàn lạnh, do đó cần phải có đường ống dẫn nước chảy ra từ dàn lạnh để đảm bảo nước không thấm vào tường hay rơi xuống nền nhà.
Vị trí lắp đặt điều hòa hiệu quả phải đảm bảo đường ống thoát nước được lắp có độ nghiêng sao cho nước có thể thoát ra từ dàn lạnh một cách hiệu quả. Nếu không chọn vị trí thiết kế đường ống thoát nước từ trước thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong lắp đặt, gây ảnh hưởng tới việc thoát nước cũng như yếu tố thẩm mỹ của căn nhà. Vì nước thoát ra từ điều hòa là nước lạnh nên đường ống thoát nước phải được bọc bằng lớp bảo ôn để tránh hiện tượng ngưng tụ, khiến cho tường nhà dễ bị nấm mốc.
 
Sau đây là một số gợi ý vị trí lắp điều hòa trong nhà 
 
- Lắp đặt tại cửa ra vào 
 
- Lắp bên trên cửa sổ phòng
 
- Lắp bên trên kệ sách 
 
- Lắp cạnh sườn phòng ngủ 
 
- Lắp đặt điều hòa dạng chìm tường
 
- Biến hóa thành nội thất trang trí 
 
- Dùng mành dấu điều hòa
 
- Đặt trong tủ 
 
Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã có những kiến thức hữu ích để chọn ra được vị trí lắp đặt điều hòa, máy lạnh thật phù hợp cho tổ ấm của gia đình mình.
Để mua các sản phẩm điều hòa, máy lạnh đảm bảo chất lượng và mức giá phù hợp bạn hãy nhanh tay liên hệ với chung tôi - Công ty TNHH Điện Lạnh Hòa Tam Phát để được phục vụ chu đáo nhất. 
 
Top từ khóa tìm kiếm

Thu mua đồ cũ Nha Trang | Thi công lắp đặt cơ điện lạnh | lắp đặt điều hòa máy lạnh | lắp đặt máy giặt | sửa chữa điều hòa máy lạnh | sửa chữa máy giặt | bảo trì vệ sinh điều hòa máy lạnh | bảo trì vệ sinh máy giặt | Báo giá lắp đặt máy lạnh điều hòa | Báo giá vệ sinh máy giặt | Mua bán máy lạnh cũ Nha Trang

Copyright @ 2021 dienlanhhoatamphat.vn | All Rights Reserved.