Phân Biệt Điều Hòa Âm Trần Nối Ống Gió Và Âm Trần Cassette

Giữa điều hòa âm trần nối ống gió và điều hòa âm trần cassette đều sở hữu cho mình những ưu điểm và nhược điểm riêng, để có thể phát huy tối đa những tính năng vượt trội của 2 dòng điều hòa này thì bạn cần phải hiểu rõ về chúng để lắp đặt ở những không gian sao cho phù hợp nhất, khi đó những ưu điểm ở 2 dòng máy này mới phát huy hết tác dụng của chúng được. Cả 2 đều thuộc dòng điều hòa thương mại. Để bạn có thể hiểu rõ hơn về 2 dòng máy âm trần này, các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt và lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

A. Đặc điểm và cấu tạo của điều hòa âm trần nối ống gió :

Điều hòa âm trần nối ống gió hay còn gọi là điều hòa nối ống gió có cấu tạo gồm 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh riêng biệt,  đường ống nước, đường ống gió, ống đồng dẫn gas, dây điện, chụp hồi, chụp thổi, box thổi và hồi, miệng gió. Với dàn lạnh được thiết kế theo hình hộp chữ nhật, 2 đầu rỗng kết nối với chụp hồi và chụp thổi, dùng kết nối đường ống gió và hộp gió. Kết nối được nhiều hay ít đường ống gió phụ thuộc vào công suất của dàn lạnh.

 1. Đặc điểm máy lạnh âm trần nối ống gió :

  Không chiếm không gian diện tích phòng khi lắp đặt với thiết kế đặc trưng dàn lạnh điều hòa nối ống gió được đặt phía trong trần nhà, chỉ lộ ra phần miệng gió, không làm mất tính thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến những thiết kế nội thất khác. Hơn thế nữa, hiện nay với việc đa dạng các kiểu dáng thiết kế miệng gió khi lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió còn tăng sự sang trọng, hiện đại cho không gian căn phòng.

Bước 1 : Đi ống đồng , nước ngưng ( chờ sẵn)

Bước 2 : Hàng ống  gió tôn về tiến hành bọc cách nhiệt , sau đó định vị bắn kết nối vào dàn lạnh 



B3 . Kết nối ống gió mềm từ vị trí miệng box máy đến vị trí miệng gió 
 

B4 . Hoàn thiện công đoạn phần thô ( treo cục lạnh , nối ống gió mền , kết nối hoàn thiện ) đợi trần thạnh cao đóng hoàn thiện sau đó gứn miệng gió vào



B5 .  Tiến hành gia cố box miệng gió vào trần thạch cao 




B6. Bắn hoàn thiện miệng gió , tiến hành đấu nối điện để test vận hành chạy máy 


 

Với việc đa dạng các công suất được trải dài từ 9000 BTU cho đến 200.000 BTU, nên đáp ứng và thích hợp cho mọi loại không gian có nhu cầu làm lạnh/ sưởi ấm , từ diện tích nhỏ cho đến những nơi rộng lớn.

Thích hợp với những nơi đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, sang trọng và hiện đại, những không gian lắp đặt rộng lớn, trần cao, yêu cầu cần làm lạnh hay sưởi ấm đến từng vị trí, nghóc ngách. Phù hợp với phần lớn không gian như : Chung cư cao cấp, biệt thự, siêu thị, khách sạn 5 sao, hội trường, trung tâm thương mại,... https://dienlanhhoatamphat.vn/

B. Đặc điểm và cấu tạo của điều hòa âm trần cassette

Điều hòa âm trần cassette gồm 1 dàn nóng và dàn lạnh, ống nước, dây điện, ống đồng dẫn gas. Dàn lạnh được thiết kế theo dạng hình vuông, mặt nạ vuông với việc đồng nhất về kích thước với nhau, như: 700mx 700mm hay 950mmx950mm.

Khi lắp đặt thì toàn bộ phần máy được giấu sâu trong tường, chỉ để lộ ra phần mặt nạ của dàn lạnh, nẳm sát và nổi ở phần bề mặt trần nhà, những chiếc mặt nạ được thiết kế nhỏ gọn, độc đáo góp phần tăng vẻ đẹp cho không gian phòng.

Không như dòng điều hòa âm trần nối ống gió phải được lắp trước khi đóng kín trần thì dòng điều hòa âm trần cassette lắp trước hay sau khi đóng trần đều được, chỉ cần để lại một khoảng  ở trần bằng với kích thước máy để đục lỗ lắp máy.

B1. Đi phần thô ống đồng , nước ngưng chờ sẵn theo vị trí đã xác định 
 


Bước 2 . Treo Cục lạnh để định vị kích thước lỗ thạch cao .




B3. Kết nối ống đồng nước ngưng , lắp hoàn thiện mặt nạ của máy 




Công suất làm lạnh/ sưởi ấm khoảng từ 9000 BTU cho đến 48000 BTU, một số ít trường hợp phòng quá rộng nên để đáp ứng được nhu cầu thì phải lắp đến 2 máy.

Với những công suất này thích hợp với những không gian tầm trung, vừa phải, trần cao như : quán café, biệt thự mini, văn phòng, nhà hàng, phòng cho gia đình, phòng cưới,…

Dòng điều hòa âm trần nối ống gió và điều hòa âm trần cassette đều có chữ "âm trần" là tại vì đây là đặc trưng chung của cả 2 dòng này, đều được thiết kế để lắp giấu hay âm phần lớn máy vào sâu trong trần nhà.

2. Giá điều hòa âm trần nối ống gió và điều hòa âm trần cassette

Giá của điều hòa thương mại nối ống gió thấp hơn so với điều hòa âm trần cassette, nhưng xét về chi phí lắp đặt thì điều hòa âm trần nối ống gió cao hơn khá nhiều so với điều hòa âm trần cassette. Tại vì điều hòa nối ống gió thì linh phụ kiện và vật tư kèm theo nhiều hơn so với điều hòa cassette, các bạn có thể để ý thấy ở phần cấu tạo 2 dòng điều hòa này ở phần trên rõ ràng điều hòa nối ống gió nhiều thiết bị, vật tư kèm theo hơn so với máy lạnh âm trần cassette.

Ngoài ra thì lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió với đặc tính là phải kết nối với các đường ống gió nên chi phí thuê nhân công sẽ nhiều và cao hơn so với lắp đặt điều hòa âm trần cassette.

3. Vậy nên lựa chọn điều hòa âm trần nối ống gió hay điều hòa âm trần cassette?

Qua việc phân tích đặc điểm, cấu tạo và giá cả ở phía trên, bạn đã phần nào hình dung được với những không gian như thế nào thì nên chọn điều hòa âm trần nối ống gió, không gian nào nên chọn điều hòa âm trần cassette.

Bạn nên dựa vào 3 yếu tố sau đây để quyết định nên lựa chọn dòng nào cho phù hợp:

- Kiến trúc của ngôi nhà

- Điều kiện về kinh tế

- Sở thích cũng như tính thẩm mỹ của bạn

Hi vọng với bài viết trên https://dienlanhhoatamphat.vn/  giúp bạn phân biệt và hiểu hơn về cấu tạo, đặc tính, ưu nhược điểm của dòng 2 dòng điều hòa này. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt dòng điều hòa thương mại này hay có những thắc mắc, câu hỏi cần được giải đáp thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé. https://dienlanhhoatamphat.vn/

Top từ khóa tìm kiếm

Thu mua đồ cũ Nha Trang | Thi công lắp đặt cơ điện lạnh | lắp đặt điều hòa máy lạnh | lắp đặt máy giặt | sửa chữa điều hòa máy lạnh | sửa chữa máy giặt | bảo trì vệ sinh điều hòa máy lạnh | bảo trì vệ sinh máy giặt | Báo giá lắp đặt máy lạnh điều hòa | Báo giá vệ sinh máy giặt | Mua bán máy lạnh cũ Nha Trang

Copyright @ 2021 dienlanhhoatamphat.vn | All Rights Reserved.