Mẹo giúp sử dụng máy giặt hiệu quả và bền lâu

 
Máy giặt đã trở thành vật dụng và cũng là người bạn thân thiết trong mỗi gia đình. Máy giặt giúp công việc giặt giũ trở nên đơn giản, nhẹ nhàng và tiết kiệm thời gian hơn. Để tăng độ bền cũng như tăng tuổi thọ cho máy giặt, bạn nên có ý thức trong việc giữ gìn và sử dụng máy giặt đúng cách, việc đó giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng máy giặt cũng như thay mới máy giặt. Ngoài việc lựa chọn một chiếc máy giặt sao cho phù hợp với nhu cầu cũng như diện tích của gia đình thì việc sử dụng máy sao cho hợp lý, hoạt động hiệu quả và bền lâu cũng rất được nhiều người quan tâm. Chúng tôi- Công ty TNHH Điện Lạnh Hòa Tam Phát sẽ hướng dẫn các quý khách hàng cách sử dụng máy giặt hiệu quả và lâu dài.

1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy giặt 

Đối với tất cả các thiết bị gia dụng trong nhà bạn đều có các lưu ý hoặc các tờ giấy hướng dẫn sử dụng kèm theo sản phẩm khi bạn mua về và điều đáng lưu ý là không phải ai cũng đọc hướng dẫn sử dụng hoặc tuân thủ đúng quy tắc mà sách hướng dẫn đã đề ra, đó là chính là sai lầm nghiêm trọng mà đa số nhiều người mắc phải dẫn đến việc gặp khó khăn trong cách vận hàng máy.
 
Bởi vì sách hướng dẫn sẽ giúp bạn hiểu rõ cách sử dụng và vận hành thiết bị một cách chính xác và hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn tự ý sử dụng một cách tùy tiện. Vì thế, hãy đọc kỹ sách hướng để hiểu rõ quy trình vận hành của máy.

2. Phân loại chất liệu áo trước khi giặt 

Đây là công đoạn khá quan trọng trước khi cho quần áo vào trong máy giặt. Việc phân loại chất liệu vải sao cho phù hợp với tùy chế độ giặt của máy, ta không thể bỏ chung các loại quần áo với nhau việc đó sẽ dẫn đến quần áo của bạn sẽ nhanh chóng bị hư hại và phai màu.
Đối với các loại vải dễ bị co giãn hoặc mỏng như áo thun, áo len...... ta nên chọn chế độ giặt nhẹ để bảo quản áo quần tốt hơn.
Còn đối với các loại vải dày như jean, kaki ta nên lựa chọn chế độ giặt mạnh giúp đánh bay được các vết bẩn cứng đầu.
 
 

3. Sử dụng bột giặt chuyên dụng phù hợp cho máy giặt 

Việc lựa chọn loại bột giặt cho máy giặt cũng là điều bạn cần lưu ý bởi vì đối với mỗi loại máy giặt sẽ có các loại bột giặt phù hợp cho từng máy như máy có cửa trước hoặc cửa trên sẽ có những loại bột khác nhau.
Lưu ý nếu như muốn bảo quản máy giặt lâu hơn đối với các loại máy giặt bạn nên sử dụng các loại nước giặt bởi vì sẽ giúp cho máy giặt của bạn hoạt đông tốt hơn không bị đóng cục giống như các loại bột giặt thông thường.

4. Không giặt quá tải trọng lượng đã quy định

Bạn vừa giúp quần áo sạch hơn và tránh được hư hỏng cho máy. Khi bị quá tải, máy giặt thường phát tiếng kêu to và có thể dừng hoạt động quay của lồng giặt. Có nhiều trường hợp cho quá nhiều đồ, trong quá trình giặt, quần áo rơi ra khỏi lồng giặt. Chỉ đến khi nhân viên sửa chữa tháo lồng giặt ra, gia chủ mới tìm thấy quần áo ở giữa lồng máy giặt và khung máy.
 
Nên giặt đủ lượng quần áo hoặc ít hơn chút xíu sẽ giúp quần áo của bạn sạch hơn. Máy giặt sẽ hoạt động đúng công suất và chức năng nếu như lượng quần áo vừa đủ. Đó là một chiếc máy và được đặt sẵn chế độ vì vậy công việc của chúng ta là cho lượng quần áo theo đúng quy định nhé.

5. Giữ máy giặt luôn khô thoáng 

Nếu như bạn để máy ở những nơi ẩm thấp sẽ khiến máy dễ bị hỏng do để nước tiếp xúc vào trong thân máy và phím giặt, bạn cần tiến hành lâu khô ngay lập tức.

6. Kê máy giặt cân bằng 

Nếu như không cận thẩn bạn kê máy giặt bị lệch có thể gây ra các lỗi: nguồn nước cấp vào không chảy vào khay đựng nước xả vải, lồng giặt bị nghiêng dẫn đến phát tiếng động khi giặt và làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

7. Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt 

Hoạt động lâu ngày, nếu không được vệ sinh, máy sẽ bị đóng cặn bã trong và ngoài lồng quay, dẫn đến tăng độ ma sát khiến máy chạy gây tiếng ồn. Hơn nữa, nếu không được vệ sinh, phèn, rong rêu, đất cát sẽ đóng ở các van dẫn, van xả, làm cho nước vào không chính xác gây lãng phí điện năng cũng như khiến quần áo giặt không được sạch. Bạn nên : 
 
Vệ sinh máy giặt giúp quần áo sạch hơn, tăng tuổi thọ cho máy và giúp máy vận hành an toàn hơn. Ngoài ra, vệ sinh máy cũng giúp phát hiện ra những hư hỏng tiềm tàng, từ đó có biện pháp đề phòng.
Khoảng một tháng một lần bạn nên vệ sinh máy giặt để máy giặt luôn trông như mới, quần áo luôn có mùi thơm dễ chịu và tuổi thọ của máy kéo dài.
 
Trên đây là tất cả những mẹo sử dụng máy giặt hiệu quả và bền lâu, nếu bạn có nhu cầu vệ sinh, bảo dưỡng máy giặt thì hãy liên hệ với chúng tôi- Công ty TNHH Điện Lạnh Hòa Tam Phát để được phục vụ chu đáo nhất. 
 
Top từ khóa tìm kiếm

Thu mua đồ cũ Nha Trang | Thi công lắp đặt cơ điện lạnh | lắp đặt điều hòa máy lạnh | lắp đặt máy giặt | sửa chữa điều hòa máy lạnh | sửa chữa máy giặt | bảo trì vệ sinh điều hòa máy lạnh | bảo trì vệ sinh máy giặt | Báo giá lắp đặt máy lạnh điều hòa | Báo giá vệ sinh máy giặt | Mua bán máy lạnh cũ Nha Trang

Copyright @ 2021 dienlanhhoatamphat.vn | All Rights Reserved.